Menu

Đường dây tiếp nhận ý kiến
0983609369 [email protected]
Số ISSN: 2525-2542; ISSN: 3030-4032
Journal of Endocrinology and Health Science
Số ISSN: 2525-2542; ISSN: 3030-4032
Journal of Endocrinology and Health Science
Menu
×
Số 13 (2023)
  • Ngày xuất bản: 2023-02-24
  • Lượt xem: 83
  • DOI:
Số xuất bản
Trích dẫn bài báo

KHẢO SÁT KIẾN THỨC, THÁI ĐỘ, THỰC HÀNH CHĂM SÓC BÀN CHÂN CỦA BỆNH NHÂN ĐÁI THÁO ĐƯỜNG TẠI BỆNH VIỆN ĐA KHOA XANH PÔN NĂM 2021

Nguyễn Thị Thúy Nga, Đỗ Đình Tùng, Ngô Thị Kim Ngân, Nguyễn Thị Nguyệt, Nguyễn Hữu Tùng

Tóm tắt: 

Mục tiêu và phương pháp: Để có cơ sở tiến hành can thiệp, giáo dục hạn chế các biến chứng bàn chân ở bệnh nhân đái tháo đường (ĐTĐ) chúng tôi tiến hành khảo sát thực trạng kiến thức, thái độ, thực hành chăm sóc bàn chân của bệnh nhân đái tháo đường tại Bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn.

Kết quả: Tỷ lệ bệnh nhân có kiến thức hiểu biết đạt về biến chứng bàn chân chung chỉ đạt 58%. Tỷ lệ bệnh nhân có thái độ đạt về biến chứng và chăm sóc bàn chân là 71%. Bệnh nhân có thực hành chăm sóc biến chứng đạt chiếm tỷ lệ 43%.

Kết luận: Kiến thức, thái độ, thực hành chăm sóc bàn chân của người bệnh Đái tháo đường đa số chưa đạt yêu cầu.

Từ khóa: Chăm sóc bàn chân; kiến thức, thái độ, thực hành

RESEARCH OF KNOWLEDGE, ATTITUDE, AND PRACTICE OF FOOD CARE OF DIABETES PATIENTS AT SAINT PAUL GENERAL HOSPITAL IN 2021

Summary:

Objectives and methods: To have a basis for conducting intervention and education to prevent foot complications in diabetic patients, we surveyed the current status of knowledge, attitudes, and practice of foot care for diabetic patients at Saint Paul General Hospital.

Results: The percentage of patients with good knowledge about common foot complications was only 58%. The percentage of patients with a satisfactory attitude about complications and foot care is 71%. Patients with complication care practice achieved a rate of 43%.

Conclusion: The knowledge, attitude, and practice of foot care for diabetic patients are mostly unsatisfactory.

Keywords: Foot care; knowledge, attitude, practice